Banner 12 Bà bầu có ăn được yến chưng đường phèn ? - yenkhanhhoa.net.vn

Bà bầu có ăn được yến chưng đường phèn ?

Tôi đang mang thai 3,5 tháng, người xanh xao, mệt mỏi nên chồng tôi có mua  yến tổ về cho tôi tầm bổ. Tôi nghe nói chế biến yến phải chưng với đường phèn mới ngon và giữ được hàm lượng dinh dưỡng. Nhưng tôi đang mang thai liệu số sử dụng được đường phèn không?.

CÓ THỂ BẠN QUAN QUAN TÂM:

Xin được trả lời câu hỏi của bạn như sau : yến không chỉ tốt cho bà bầu mà còn rất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi, giúp phòng suy dinh dưỡng, thấp còi ngay từ trong bụng mẹ. Ngoài ra yến còn giúp giảm căng thẳng mệt mỏi, thanh nhiệt, giải độc, giảm các cơn đau nhức, mỏi  tay chân cho người mang thai….Công dụng của nó chắc chắn bạn đã biệt, điều bạn đang băn khoăn là bạn có ăn được yến chưng đường phèn không.

Nên hay không nên dùng yến cho bà bầu?

Với bà bầu, bạn không nên sử dụng đường phèn, tuy nhiên có rất nhiều cách để sử dụng yến không nhất thiết phải chưng đường phèn. Chưa có nghiên cứu nào chứng minh yến chưng đường phèn sẽ đảm bảo dinh dưỡng còn chế biến với các thực phẩm khác thì không đảm bảo dinh dưỡng cả. Chưng yến với đường phèn chỉ giúp giảm mùi tanh và giữ được hương vị tự nhiên của yến, nếu bạn thích ăn món chưng bạn có thể chưng yến với mật ong, gừng,.,,,cũng rất thơm ngon và dinh dưỡng. NGoài ra còn nhiều cách chế biến khác như cháo yến, yến hầm ngũ quả, yến hầm hạt sen, kỷ tử, yens nấu táo tàu, yến nấu cua, yến nấu gà, chân giò, bồ câu….có thể chế biến được rất nhiều các món ăn khác nhau/. Vì vậy, chị nên chế biến yến phù hợp với khẩu vị của mình, không nên làm theo motip yến chưng đường phèn truyền thống xưa nay.

Chị lưu ý, yến rất giàu dinh dưỡng do đó bạn không nên sử dụng yến quá nhiều trong một thời gian nhất định, 1 tổ yến bạn có thể chia thành nhiều bữa nhỏ khác nhau. 1 tuần dùng 2 – 3 lần, mỗi lần 3 – 5g là đủ.

Xem thêm món mới: hướng dẫn chưng yến với hạt sen

Tìm hiểu về yến nhà khánh hòa