Banner 12 Yến có dùng được cho người mới bị tai nạn ? - yenkhanhhoa.net.vn

Yến có dùng được cho người mới bị tai nạn ?

Chị Nguyễn Lan Hương : (Việt Trì – Phú Thọ) : Em trai tôi mới bị tai nạn xe máy, em tôi bị đa chấn thương nên cơ thể rất mệt mỏi, suy yếu. Gia đình tôi định mua nhân sâm cho em tôi dùng nhưng lại lo lắng về tác dụng phụ của nó. Tôi nghe nó yến sào rất tốt trong việc tăng cường sức khỏe cho người suy nhược, mới ốm dậy lại tự nhiên, không có tác dụng phụ như các thảo dược khác. Tôi muốn hỏi em tôi dùng yến sào có được không?

Chào chị!. Câu hỏi của chị xin được trả lời như sau : Em trai chị hoàn toàn dùng được yến sào, ngược lại nên dùng từ sớm bởi yến sào có giá trị dinh dưỡng rất cao hơn 50 % thành phần là protein, hơn 31 nguyên tố vi lượng, nhiều vitamin và 18 loại axit amin…là chất dinh dưỡng không thể thiếu với cơ thể con người, phù hợp với mọi đối tượng, đặc biệt với người mới ốm dậy, người bị suy nhược cơ thể, người có sức khỏe yếu, kém ăn, mất ngủ, thường xuyên hoa mắt, chóng mặt, mệt mỏi. Yến cũng giúp kích thích tiêu hóa, phát triển cơ bắp, phục hồi những tổn thương của cơ thể, đặc biệt là axit valine một axit amin rất quan trọng trong việc phục hồi các tế bào đã tổn thương và hình thành các tế bào mới , một số axit amin khác như Aspartic giúp tăng trưởng tế bào mô và cơ, tái tạo tế bào. Ngoài ra còn nhiều loại axit amin khác như Glycine, alanine, Proline…. Cũng giúp cung cấp năng lượng và phục hồi hoạt động của cơ thể con người, giúp nâng cao chức năng của các bộ phận trong cơ thể. Bên cạnh đó, yến còn chứa 1 loạt các khoáng chất có tác dụng vô cùng lớn với sức khỏe con người.

che-yen-hat-sen1

Yến sào là món ăn giúp mau chóng hồi phục sức khỏe cho người mới ốm dậy

Vì vậy, em trai chị nên sử dụng yến ngay từ sớm, sẽ giúp phục hồi cơ thể, tăng cường sức miễn dịch của cơ thể giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng sau những tổn thương nặng nề. Ngoài ra, yến cũng giúp mang đến tinh thần thoải mái, nhờ các axit amin cải thiện hoạt động của hệ thần kinh. Nếu sử dụng đều đặn, kiên trì chắc chắn sẽ mang đến được hiệu quả tốt. Chị nên nấu tổ yến với các món bổ dưỡng như bồ cầu, gà,….sẽ giúp mang đến hiệu quả cao hơn, 1 tuần sử dụng 6 – 7 g tổ yến chia thành nhiều bữa. Ngoài ra nên dùng nước yến hằng ngày.

Chúc em trai chị sớm bình phục.

Tìm hiểu về yến nhà khánh hòa