Banner 12 Mắc bệnh tiểu đường có dùng được yến sào không? - yenkhanhhoa.net.vn

Mắc bệnh tiểu đường có dùng được yến sào không?

Bác Nguyễn văn Hạnh ( 56 tuổi, Hoàn Kiếm – Hà Nội) hỏi : Tôi mắc bệnh tiểu đường đã 5 năm, ăn uống và sinh hoạt rất vất vả vì tôi thực hiện chế độ ăn kiêng dành cho người tiểu đường. Phòng nguy cơ biến chứng bệnh tim mạch, tôi nghe nói yến sào rất tốt cho người bị bệnh tiểu đường. Tôi muốn hỏi điều đó có đúng không?. Nếu là đúng thì nó có tác dụng như thế nào?.

Chào bác. Câu trả lời của bác xin trả lời như sau : Bệnh tiểu đường là một bệnh rất phổ biến hiện nay, nhất là ở những người trung niên và người già. Bệnh gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như tim mạch, huyết áp, nguy cơ mắc tắc động mạch, bệnh mạch vành, nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não và đột quỵ….Biến chứng trực tiếp của bệnh có thể dẫn tới mù lòa, viêm nhiễm tay chân dẫn tới phải cắt cụt….Việc điều trị kéo dài và tương đối khó khăn. Do đó, thực hiện một chế độ ăn uống sinh hoạt điều độ vẫn là cách tốt nhất để phòng và điều trị bệnh.

yen-sao

Yến sào tốt cho người bị bệnh tiểu đường, tim mạch, huyết áp cao…

Về trường hợp của bác, bác hoàn toàn có thể sử dụng được yến sào , trong yến sào có đến hơn 50 % thành phần là protein giàu dinh dưỡng, năng lượng nhưng hoàn toàn không có chất béo do đó phù hợp với người bị tiểu đường, huyết áp, tim mạch, mỡ máu. Ngoài ra yến cũng có hơn 31 nguyên tố vi lượng bao gồm các chất rất cần thiết cho cơ thể người như sắt, đồng, kẽm, magan, magie, can xi, crom, kali….và nhiều loại vitamin cùng hơn 10 loại axit amin. Yến giúp giảm mỡ máu, hạ cholesterol , phòng và điều trị tình trạng mỡ máu, ngăn không chô hình thành mảng xơ vữa và cục máu đông trong lòng động mạch từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh tắc động mạch, bệnh mạch vành, biến chứng nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não….

Bác nên dùng yến tuần 2 lần, vừa giúp tăng cường sức khỏe vừa giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Riêng với nước yến bác có thể dùng hàng ngày, nên chọn nước yến nhân sâm hoặc nước yến không đường ngày từ 1 đến 2 lọ. Tổ yến tuần 2 lần, mỗi lần 3 – 5g. Có thể chế biến các món bác thích, sẽ giúp tăng cường hiệu quả rất tốt.

Tìm hiểu về yến nhà khánh hòa