Banner 12 Trẻ nhỏ bị dị ứng hải sản có dùng được yến không? - yenkhanhhoa.net.vn

Trẻ nhỏ bị dị ứng hải sản có dùng được yến không?

Trẻ nhỏ bị dị ứng hải sản có dùng được yến không?

Hỏi : Chị Minh Thanh ( Ngọc Thụy – Long Biên) : Con tôi 5 tuổi, vào mùa hè cháy hay bị viêm miệng, lở mép, kéo theo là rôm sẩy khắp lưng. Đọc báo tối thấy người ta bảo yến và nấm linh chi giúp thanh nhiệt giải độc, làm mát gan, trị rôm sẩy rất tốt. Nấm linh chi thì đắng, hơi khó uống con tôi không dùng được vì vậy tôi muốn dùng yến nhưng con tôi lại bị dị ứng hải sản. Liệu cháu có dùng được yến không?.

Trả lời: Câu hỏi của chị xin được trả lời như sau : Yến là thực phẩm dinh dưỡng tự nhiên rất tốt cho sức khỏe con người, đặc biệt với trẻ nhỏ, nó có công dụng tăng cường sức khỏe, bổ sung dinh dưỡng, giúp cơ thể khỏe mạnh từ đó tăng sức đề kháng, hệ miễn dịch. Theo nhiều nghiên cứu khoa học, yến là thực phẩm tốt nhất giúp kích thích tiêu hóa tăng cảm giác thèm ăn ở trẻ. Ngoài ra, yến cũng giúp bổ sung đầy đủ dinh dưỡng bao gồm hàm lượng vitamin, khoáng chất, axit amin phong phú đa dạng từ đó giúp cơ thể trẻ phát triển khỏe mạnh nhất. Nhờ hàm lượng dinh dưỡng này, yến cũng được biết đến với công dụng giúp giải độc, mát gan, từ đó nâng cao hiệu quả của gan, thanh nhiệt, giải độc hiệu quả cho cơ thể , chống viêm nhiễm, tốt cho trẻ hay bị nóng trong, viêm nhiệt miệng, bị rôm sẩy, dị ứng…

cach-su-dung-yen-sao-cho-tre-em

Yến sào giúp giải độc, mát gan, từ đó nâng cao hiệu quả của gan, thanh nhiệt, giải độc hiệu quả cho cơ thể

Rất ít trường hợp trẻ dùng yến bị dị ứng, mặc dù yến được khai thác tại các hang đá ngoài biển đảo nhưng yến không chứa các thành phần dễ gây kích ứng như hải sản. Để yên tâm hơn, bạn có thể cho trẻ dùng yến với liều lượng vừa phải trong thời gian đầu, nếu không có phản ứng gì có thể cho trẻ tăng liều lượng. Lưu ý, khi chế biến yến nên làm theo quy trình, có thể cho thêm gừng tươi để yến không bị tanh. Nấu yến với hạt sen, kỷ tử, bi đỏ, gà…là cách giúp làm mát cơ thể rất tốt.

Tìm hiểu về yến nhà khánh hòa