Banner 12 Cách chế biến yến sào cho trẻ ăn dặm từ tháng thứ 6 - yenkhanhhoa.net.vn

Cách chế biến yến sào cho trẻ ăn dặm từ tháng thứ 6

Trẻ từ 6 tháng tuổi thì nên chế biến yến sào thế nào

Cách chế biến yến sào cho trẻ ăn dặm từ tháng thứ 6 sẽ mang đến cho các trẻ một món ăn bổ dưỡng giúp cải thiện thể chất trong những ngày đầu tiên rời xa sữa mẹ. Món ăn từ yến này đặc biệt phù hợp với những bé có thể trạng còi cọc, chậm lớn. Các mẹ hãy cùng xem các hướng dẫn chế biến dưới đây nhé!

Yến sào chứa nguồn dinh dưỡng như thế nào cho các bé yêu?

Yến sào là dạng thực phẩm thượng hạng có thể dùng cho mọi lứa tuổi để bổ sung dinh dưỡng, tăng cường thể lực. Các kết quả nghiên cứu cho thấy yến sào rất hiệu quả cho trẻ em vì chúng giúp bổ sung nguồn protein, axit amin cùng các nguyên tố vi lượng giúp bổ sung nguồn dinh dưỡng dồi dào, thiết yếu mà sau quá trình rời sữa mẹ bé còn thiếu và cơ thể chưa thể tự tổng hợp được. Nguyên tố Cr trong yến tuy nhỏ nhưng rất quý giá giúp bé kích thích hệ tiêu hóa, tăng cường khả năng hấp thu qua màng ruột.

yến sào chứa nhiều dưỡng chất dành cho bé phát triển toàn diện

Yến sào chứa nhiều dưỡng chất dành cho bé phát triển toàn diện

Cách chế biến yến thành món ăn dặm cho bé còn cung cấp canxi, photpho giúp cho xương chắc khỏe và, tăng cường hệ miễn dịch và cung cấp nguồn năng lượng cho bé phát triển. Đặc biệt những trẻ bị suy dinh dưỡng, biếng ăn hay khó hấp thụ thức ăn, trẻ hay bị các bệnh về phổi, ho, viêm phế quản nên bổ sung yến thường xuyên.

Chế biến yến thành món ăn dặm như thế nào?

Khi bé mới bắt đầu ăn dặm thì nên nấu với liều lượng nhỏ, khoảng 1g yến/ngày để bé thích nghi dần với món ăn mới, tránh lãng phí.

Cách chế biến yến cũng giống như bình thường bao gồm các bước ngâm nở, làm sạch và  chế biến. Nên lưu ý yến sau khi ngâm nở và làm sạch thì cho vào máy xay sinh tố xay cho nhuyễn rồi đem chưng lên cho bé ăn hoặc nấu bột đến gần chín thì hòa yến xay vào, đun thêm vài phút là thành món bột yến dành cho bé ăn dặm.

 Yến sào là món ăn bổ dưỡng thích hợp cho các bé ăn dặm

 Yến sào là món ăn bổ dưỡng thích hợp cho các bé ăn dặm

Lưu ý sợi yến rất dai nên đối với bé bắt đầu tập ăn dặm nên xay nhỏ, đun lâu hơn một chút để sợi yến mềm. Nên cho bé ăn dần dần, sau khi bé thích nghi được với món ăn từ yến có thể tăng liều lượng nên dần dần nhưng không nên quá 3g/ngày. Vì việc dùng quá liều lượng cơ thể bé không thể hấp thụ được sẽ gây lãng phí, cơ thể sẽ sản sinh ra các cơ chế đào thải, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Nên cho bé ăn yến vào buổi sáng khi bụng đói hoặc buổi tối trước khi đi ngủ để hấp thu dưỡng chất hiệu quả hơn.

Cách chế biến yến thành món ăn dặm cho bé mặc dù chứa nhiều dưỡng chất hơn các món ăn thông thường nhưng các mẹ nên lưu ý vẫn phải cân bằng dinh dưỡng khoa học, bổ sung các món ăn mới và nhiều thực phẩm khác vào chế độ ăn hàng ngày: tôm, thịt, cá, trứng, rau củ quả…thay đổi thường xuyên để trẻ ăn ngon miệng hơn, đẩy đủ dinh dưỡng hơn.

Kết luận

Hiện nay ngoài việc sử dụng yến sào nguyên tổ về chế biến cho các bé thì các mẹ cũng có thể tìm mua bột gạo lứt yến sào hay Bột ngũ cốc yến sào Pipi với thành phần chiết xuất từ yến cùng các dưỡng chất thiên nhiên,cũng vô cùng thích hợp là thực phẩm ăn dặm ăn liền cho các bé, tiết kiệm thời gian chế biến cho các mẹ mỗi khi bận rộn.

Tìm hiểu về yến nhà khánh hòa