Banner 12 Cách dùng yến sào thế nào để tốt cho trẻ em - yenkhanhhoa.net.vn

Cách dùng yến sào thế nào để tốt cho trẻ em

Cách dùng yến sào thế nào để tốt cho trẻ em được rất nhiều mẹ quan tâm.Bởi yến từ xa xưa đã là thực phẩm thiên nhiên quý giá và bổ dưỡng cho sức khỏe. Mà các mẹ ai cũng luôn muốn dành mọi điều tốt đẹp nhất cho con em mình. Vậy nên dùng yến cho con còn chứa chan bao tình thương yêu của mẹ.

Cách dùng yến sào thế nào để tốt cho trẻ em

Cách dùng yến sào thế nào để tốt cho trẻ em?

Cách dùng yến cho trẻ ăn ngon miệng

Với 18 loại axit amin và 31 nguyên tố vi lượng quan trọng như canxi, magie, sắt,..Đặc biệt rất giàu protein, nên yến sào làm quá trình phát triển trí não trẻ em rất thuận lợi, đồng thời giúp tăng cường thể lực, sức đề kháng và hệ miễn dịch cho con chống lại các tác nhân gây bệnh nên con luôn khỏe mạnh.

Cách dùng yến cho trẻ em ăn ngon miệng, trước hết mẹ phải lựa chọn được yến có nguồn gốc rõ ràng, cơ sở phải uy tín và yến phải được đảm bảo về chất lượng. Và vì giá trị dinh dưỡng rất lớn, mà nhu cầu của trẻ cũng chỉ cần đủ để có thể hấp thụ tốt nhất, nên mẹ chỉ dùng cho con một lượng rất nhỏ để tránh quá tải cho hệ tiêu hóa của con, cũng là giải pháp tiết kiệm kinh tế gia đình.

yến chưng mật ong là sự kết hợp hoàn hảo cho con ăn ngon

Yến chưng mật ong là sự kết hợp hoàn hảo cho con ăn ngon.

Do con trẻ hầu hết đều thích ăn ngọt nên mẹ có cách dùng yến hiệu quả là nấu chưng yến với đường phèn và gừng, hoặc chưng yến với mật ong, đều rất dễ ăn lại tốt cho đường ruột. Mẹ cũng nhớ kết hợp cho con ăn đầy đủ thực phẩm thuộc 4 nhóm chất đường, protein, béo, vitamin và khoáng chất để vừa thay đổi khẩu vị giúp ăn ngon miệng, vừa tạo điều kiện phát triển toàn diện cho con.

Cách dùng yến cho từng giai đoạn phát triển của trẻ

Các mẹ cũng cần chú ý, thời gian tốt nhất để cho con ăn yến là buổi sáng lúc con đói, và 1 giờ trước giờ con ngủ tối. Ngoài ra, mẹ phải biết cách dùng yến sào cho trẻ em theo từng giai đoạn.

Mặc dù nhiều lợi ích

. nhưng yến sào vẫn được khuyến cáo không nên sử dụng cho con dưới 1 tuổi, vì hệ tiêu hóa của con chưa phát triển đầy đủ nên khó hấp thu lượng dinh dưỡng lớn.

Từ 1-3 tuổi, cho con ăn từ 25-50 gam trong 1 tháng, chia đều ra 12 lần để mỗi tuần con sẽ ăn 3 lần.

Con từ 3 đến 10 tuổi, thì cùng lượng yến của 1 lần con ăn như trên, thay vì 3 lần mỗi tuần, mẹ hãy cho con ăn hàng ngày để giúp não bộ con phát triển tốt nhất và tăng cường sức đề kháng.

Với cách dùng yến sào cho con trên đây, các mẹ hãy thực hiện đúng để con phát triển khỏe mạnh và thông minh.

Tìm hiểu về yến nhà khánh hòa