Banner 12 Những cách nhận biết yến sào giả đơn giản - yenkhanhhoa.net.vn

Những cách nhận biết yến sào giả đơn giản

Những cách nhận biết yến sào giả đơn giản mà bài viết dưới đây cung cấp giúp người tiêu dùng có được sản phẩm yến chất lượng cao với khả năng chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp tốt nhất. Hiện nay, yến sào được sử dụng rộng rãi trong cộng đồng, là món ăn ngon lành bổ dưỡng. Tuy nhiên cũng có không ít những trường hợp mua và sử dụng phải yến sào giả. Người tiêu dùng nên chú ý lựa chọn sản phẩm chất lượng tại những đơn vị bán yến sào uy tín.

những cách nhận biết yến sào giả đơn giản

Những cách nhận biết yến sào giả đơn giản

Những cách nhận biết yến sào giả đơn giản

1. Nhận biết yến sào giả bằng cách ngâm nước

Tổ yến giả có các sợi chồng chéo lên nhau rất công phu nhằm đánh lừa mắt người dùng nhưng chúng thường được cấu tạo bằng Agar có chứa tinh bột, lòng trắng trứng và sụn cước cá. Một số nơi còn làm tổ yến giả bằng keo Agenat trộn lẫn với tinh bột làm từ củ sắn. Để xác định chất lượng của yến sào, bạn lấy một ít để ngâm nước. Nếu là hàng giả thì chỉ sau từ 2-3 phút tổ yến sẽ nở ra (do chứa tinh bột). Cũng vì lý do này, khi dùng tay bóp vào chúng sẽ nhanh chóng nhão ra. Còn tổ yến thật, thời gian ngâm nở sẽ dài hơn và không bao giờ bị nhão trong quá trình ngâm bằng nước lạnh.

2. Nhận biết yến sào giả bằng mùi vị

Yến sào giả thường có vị rất hắc hoặc khét của chất phụ gia khi đun sôi lên, để qua đêm ngả màu vàng như bị ôi thiu. Còn hàng đảm bảo chất lượng lại có mùi tanh đặc trưng của một lòng trắng trứng, khi để qua đêm chúng không hề đổi màu cũng không trương phềnh lên như khi bị làm giả. Nếu là yến thật, khi ngâm sẽ làm nước sủi bọt còn yến giả sẽ làm đổi màu của nước.

Có nhiều cách nhận biết yến sào giả

Có nhiều cách nhận biết yến sào giả

3. Nhận biết yến sào giả bằng cách soi tổ yến dưới ánh sáng

Nhiều tài liệu còn cho hay cách phân biệt yến sào thật là soi chúng dưới ánh nắng mặt trời. Tổ yến thật sẽ có dạng trong mờ và ánh sáng có thể xuyên qua được. Trong khi đó yến giả lại thể hiện ở dạng đục và phản chiếu ánh sáng.

Địa chỉ mua yến sào chính hãng giá tốt

Để đảm bảo quyền lợi, hạn chế rủi ro khi mua và sử dụng yến sào, người tiêu dùng nên chú ý chọn các sản phẩm chất lượng ở những đơn vị uy tín. Lưu ý không nên mua yến sào không bao bì nhãn mác được cá nhân rao bán tràn lan trên mạng. Đặc điểm của những cá nhân này là không có cửa hàng, bán hàng trức tuyến, bán cá nhân nhỏ lẻ, và sản phẩm được bọc trong bao bì nilon tạm bợ.

Hiện nay trên thị trường các sản phẩm yến sào có thương hiệu như yến sào Khánh Hòa, yến sào Nhà yến Nha Trang, yến sào Thiên Thủy, yến sào Cần Giờ,… đang được ưa chuộng, sản phẩm chất lượng được Bộ Y tế chứng nhận và cấp phép lưu hành. Khách hàng mua yến sào nên lựa chọn những sản phẩm có thương hiệu này để đảm bảo hiệu quả chăm sóc sức khỏe.

Chọn địa chỉ mua yến sào chất lượng đảm bảo

Chọn địa chỉ mua yến sào chất lượng đảm bảo

Các sản phẩm yến sào   có thương hiệu cao cấp nhất hiện được nhiều chi nhánh phân phối trên toàn quốc. Khách hàng có thể căn cứ vào địa chỉ để chọn đơn vị phù hợp .

Tìm hiểu về yến nhà khánh hòa