Banner 12 Những điều bạn nên biết về tổ yến - yenkhanhhoa.net.vn

Những điều bạn nên biết về tổ yến

Tổ yến là một loại thực phẩm chứa nhiều những dưỡng chất gồm 17 loại axit amin hữu hiệu và hơn 30 nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể. Hiện nay, dần có nhiều người có xu hướng mua tổ yến để về sử dụng, sau đây là những điều bạn nên biết về tổ yến:

nhung dieu nen biet ve to yen

Những điều nên biết về tổ yến

1. Cách nấu tổ yến hữu hiệu nhất

Để tránh làm mất đi những dưỡng chất tốt có trong tổ yến, tốt nhất là bạn nên chưng cách thủy. Dù bạn có nấu cùng món nào khác nữa thì cũng nên chưng cách thủy tổ yến riêng sau đó mới đảo cùng các món khác để dùng.

2. Thời điểm nên ăn tổ yến

Tốt nhất bạn nên ăn tổ yến lúc còn đói, bởi lúc đó cơ thể bạn mới hấp thu được hết dưỡng chất của nó. Hãy ăn tổ yến trước khi ăn cơm hoặc vào buổi sáng trước khi ăn sáng.

3. Tổ yến giúp tăng khả năng miễn dịch toàn diện

Tổ yến có hàm lượng Glycoprotein, các yếu tố tăng trưởng cao và có tính trung hòa, những chất này giúp tăng cường hệ miễn dịch suy yếu.

4. Tổ yến phù hợp dùng cho nhiều lứa tuổi

Tổ yến tốt cho cả phụ nữ và đàn ông ở mọi lứa tuổi. Tuy nhiên đối với bé sơ sinh dưới 6 tháng tuổi và bà mẹ mang thai dưới 3 tháng thì tuyệt đối không được sử dụng. Và trẻ em từ 7 tháng đến 2 năm nên sử dụng tổ yến theo định mức quy định.

5. Tổ yến huyết không phải làm từ máu của chim yến

nhung dieu nen biet ve to yen

Tổ yến huyết không phải làm từ máu của chim yến

Màu đỏ của tổ yến huyết không phải là từ máu của chim yến mà là do quá trình ô xi hóa hoặc khoáng chất kết hợp với điều kiện môi trường.

Tìm hiểu về yến nhà khánh hòa