Banner 12 Những nguy hại khôn lường khi lạm dụng yến cho trẻ - yenkhanhhoa.net.vn

Những nguy hại khôn lường khi lạm dụng yến cho trẻ

Những nguy hại khôn lường khi lạm dụng yến cho trẻ là điều mà các bậc phụ huynh cần tìm hiểu. Yến sào Khánh Hòa là một trong những thực phẩm bổ sung có nhiều dưỡng chất, năng lượng cần thiết cho cơ thể trẻ. Tuy nhiên việc lạm dụng yến sào quá mức khiến cơ thể trẻ khó hấp thu và gây ra những nguy hại khôn lường.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Lạm dụng yến sào gây biếng ăn ở trẻ nhỏ

 Lạm dụng yến sào gây biếng ăn ở trẻ nhỏ

Theo nguồn tin của báo “Sức khỏe và Đời sống” yến sào là một trong những thực phẩm chứa nhiều hoạt chất dinh dưỡng với sức khỏe. Yến có chứa hàm lượng protein, acid amin, nguyên tố vi lượng cần thiết kích thích hệ tiêu hóa của trẻ. Nhưng nhiều người đã lợi dụng giá trị yến sào để dùng cho trẻ nhỏ nhất là với những bé dưới 6 tháng tuổi khiến các bé không hấp thụ hết gây ra những tác dụng khôn lường.

Sản phẩm từ yến sào chỉ là những thực phẩm bổ sung đặc biệt dành cho trẻ suy dinh dưỡng, tuy nhiên không dùng quá 70ml/ngày. Với những trẻ 6 tháng tuổi trở lên chỉ nên bổ sung những nhóm thực phẩm giàu dưỡng chất tự nhiên như thịt, cá, rau, củ, quả…

Giá các loại yến sào khánh hòa nguyên tổ rất cao cũng là một trong những vấn đề mà các bậc phụ huynh cần xem xét. Nếu các gia đình thực sự muốn dùng yến cho trẻ em có thể tham khảo những mặt hàng như nước yến vừa tiện lợi vùa có giá thành phù hợp khi sử dụng cho trẻ nhỏ.

Nên dùng yến cho trẻ với liều lượng phù hợp

 Nên dùng yến cho trẻ với liều lượng phù hợp

Khi dùng yến sào cho trẻ em với liều lượng quá mức khiến những nguy cơ sau có thể xảy ra:

  • Trẻ bị rối loạn tiêu hóa vì thừa đạm
  • Trẻ bị biếng ăn do chỉ quen ăn yến
  • Trẻ có thể bị suy dinh dưỡng nếu chế biến yến không đúng cách hay dùng phải yến giả.
  • Trẻ bị tiêu chảy do chế biến yến không hợp vệ sinh…

Với những trẻ em có cơ thể khỏe mạnh, phát triển bình thường thì không nên dùng yến sào hoặc thi thoảng mới dùng để đảm bảo không bị thừa chất. Cùng với đó là việc thay đổi thường xuyên những món ăn từ thực phẩm thông thường để bổ sung dưỡng chất lành mạnh cho trẻ em.

Với những bé đang trong giai đoạn dưới 6 tháng tuổi đang bú mẹ không nên dùng yến. Vì lúc này cơ thể trẻ em còn non nớt, hệ tiêu hóa phát triển chưa hoàn chỉnh dẫn tới không thể hấp thu được gây ra những vấn đề cho hệ tiêu hóa.

Tìm hiểu về yến nhà khánh hòa