Banner 12 Vì sao yến sào Khánh Hòa đứng đầu thế giới? - yenkhanhhoa.net.vn

Vì sao yến sào Khánh Hòa đứng đầu thế giới?

Yến là sản vật của thiên nhiên, sản phẩm dinh dưỡng đứng đầu

Vì sao yến sào Khánh Hòa đứng đầu thế giới sẽ lý giải cho bạn lý do loại yến này ngày càng được ưa chuộng không chỉ ở thị trường trong nước mà còn trên toàn cầu. Yến sào không chỉ là món ăn với hương vị tuyệt vời mà còn là dược liệu mang nhiều lợi ích cho sức khỏe trong việc hỗ trợ chữa nhiều chứng bệnh.

Yến sào Khánh Hòa mang đến những giá trị dinh dưỡng gì?

Từ xa xưa, yến Khánh Hòa tự nhiên đã được người dân đổ xô đi tìm kiếm để cung tiến lên vua chúa, không chỉ để tạo thành “bát trân” chốn cung đình mà còn giúp cải thiện khả năng sinh lý, tăng cường sức khỏe và nâng cao tuổi thọ. Ngày nay, yến sào Khánh Hòa được khai thác rộng rãi hơn nên nhiều người dân đã được tiếp cận với sản phẩm này. Các nghiên cứu khoa học trên khắp thế giới đều cho thấy những hàm lượng dưỡng chất quý hiếm vô cùng giá trị dành cho sức khỏe con người:

Giá trị dinh dưỡng và tác dụng của yến sào Khánh Hòa

 Giá trị dinh dưỡng và tác dụng của yến sào Khánh Hòa

Vì sao yến sào Khánh Hòa có giá trị hàng đầu thế giới?

Sở dĩ yến sào Khánh Hòa hiện nay có mặt trên toàn thế giới và được đánh giá cao về giá trị dinh dưỡng bởi vì chúng tích tụ nhiều đặc điểm lý tưởng hàng đầu:

  • Chim yến sinh sống tại vùng biển Khánh Hòa, Việt Nam thuộc loài chim yến rất hiếm trên thế giới mang tên Khoa học là Aerodramus fuciphagus germane, phân bố chủ yếu trên biển duyên hải Việt Nam. Loài chim yến này cho chất lượng dãi yến với nhiều hoạt chất dinh dưỡng, mùi thơm đặc trưng, chất lượng vượt trội.
  • Khánh Hòa là nơi có số lượng hang đá cho yến sinh trưởng hàng đầu thế giới. Những hang đá nơi đây rộng, sâu, được hình thành bởi những khoáng chất tích tụ hàng nghìn năm nên là nơi thuận lợi cho yến làm tổ, đặc biệt trong việc tạo ra tổ yến hồng, tổ yến huyết.

Khánh Hòa hội tụ những đặc điểm lý tưởng để tạo ra loại yến chất lượng hàng đầuKhánh Hòa hội tụ những đặc điểm lý tưởng để tạo ra loại yến chất lượng hàng đầu

  • Biển Nha Trang và các bờ biển lân cận chứa nhiều loại hải sản, tôm cá, sinh vật biển phong phú, giàu dưỡng chất, là nguồn thức ăn dinh dưỡng cung cấp cho chim yến mỗi mùa sinh sản. Vì vậy chất lượng nước dãi yến do chim yến tiết ra luôn đảm bảo nhiều thành phần dưỡng chất quý hiếm, mùi vị tổ yến thơm hơn những loại chim yến chỉ ăn côn trùng, sâu bọ..
  • Yến sào Khánh Hòa được khai thác hoàn toàn từ tự nhiên, quá trình cấu tạo tổ yến không có sự can thiệp của con người nên yến đảm bảo dưỡng chất và giá trị hơn.
  • Yến sào Khánh Hòa hiện nay được khai thác độc quyền bởi Công ty TNHH MTV Yến sào Khánh Hòa, là công ty của nhà nước và hoạt động dưới sự giám sát của nhà nước. Vì vậy các sản phẩm ở đây đều được kiểm tra nghiêm  ngặt về chất lượng trước khi được đem đi xuất khẩu và phân phối.

 Yến sào Khánh Hòa được kiểm định nghiêm ngặt về chất lượng Yến sào Khánh Hòa được kiểm định nghiêm ngặt về chất lượng

  • Yến sào Khánh Hòa là thương hiệu chất lượng đã đạt được nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế: Danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao nhiều năm liền; Giải vàng chất lượng Quốc Gia, Huân chương lao động Hạng Nhất, Top 10 Thương hiệu uy tín Đông Nam Á…

Kết luận về sản phẩm yến

Yến sào Khánh Hòa không chỉ được công nhận trong nước mà còn vươn ra năm châu và được người tiêu dùng toàn cầu ưa chuộng. Ông Shimizu Hideaki – Giám đốc Công ty Akusabiso – Đơn vị phân phối độc quyền các sản phẩm yến sào Khánh Hòa tại Nhật Bản đã khẳng định chất lượng yến sào Khánh hòa là hàng đầu thế giới và được người Nhật sử dụng để bồi dưỡng cơ thể. Ưa chuộng sử dụng các sản phẩm chăm sóc sức khỏe có nguồn gốc thiên nhiên chính là lý do mà Nhật Bản là một trong những quốc gia có tuổi thọ dân số đứng đầu thế giới.

Tìm hiểu về yến nhà khánh hòa