Banner 12 Các bước sơ chế tổ yến đảm bảo nhanh và sạch - yenkhanhhoa.net.vn

Các bước sơ chế tổ yến đảm bảo nhanh và sạch

Sơ chế tổ yến là công việc cần thực hiện đối với tổ yến thô nhằm làm sạch các tạp chất, lông chim, đem lại độ an toàn vệ sinh thực phẩm. Hiện nay, nhu cầu sử dụng yến sào rất cao, không phải ai cũng ưa chuộng yến tinh chế, nhiều người thích sử dụng yến thô vừa để đảm bảo hàm lượng dưỡng chất, điều kiện kinh tế. Dưới đây là các bước để sơ chế yến sào đảm bảo nhanh chóng và vệ sinh.

 

các bước sơ chế tổ yến đảm bảo nhanh và sạch

Các bước sơ chế tổ yến đảm bảo nhanh và sạch

Chuẩn bị

  • – Một thau nước sạch (nên sử dụng thau màu trắng để dễ dàng nhìn thấy lông chim)
  • – Một nhíp gắp (kẹp gắp)
  • – Một cái ray sạch (lỗ nhỏ)
  • – Một cái muỗng
  • – Một dĩa hay chén sạch để đựng tổ yến sau khi làm sạch.

Chuẩn bị dụng cụ sơ chế yến sào thô

Chuẩn bị dụng cụ sơ chế yến sào thô

Thực hiện làm sạch yến sào

  • – Bước 1: Ngâm tổ yến sào trong khoảng 1-2 tiếng đồng hồ tùy loại sản phẩm và độ dày mỏng của tổ yến cho đến khi sợi yến tơi ra.
  • – Bước 2: Để tổ yến ráo nước rồi cho vào đĩa hoặc chén màu trắng đồng thời chuẩn bị một chén nước sạch.
  • – Bước 3: Tiến hành nhặt lần đầu những lông lớn và tạp chất như đất, vôi. Chén nước chuẩn bị dùng để nhúng đầu nhíp khi nhặt lông và làm sạch tổ yến.
  • – Bước 4: Sau khi nhặt lần đầu tương đối sạch, khi đó yến sào còn một số lông kim và tạp chất nhỏ khó nhặt. Chúng ta tiến hành gắp từng phần yến để vào ray và để vào 1 tô nước. Dùng muỗng khuấy nhẹ sẽ làm rớt đi những lông kim khó nhặt và hạn chế để tổ yến tiếp xúc nước thời gian lâu vì dễ làm mất đi những khoáng chất có trong tổ yến (dùng loại ray có lỗ nhỏ sẽ không làm rớt yến ra). Tiếp tục ta tiến hành làm cho hết phần yến còn lại.
  • – Bước 5: Làm lại bước 4 thêm 1 lần. Lúc này ta sẽ có được yến sào sạch lông và có thể tiến hành nhặt lông lại tùy theo nhu cầu.

Tiến hành sơ chế yến sào

Tiến hành sơ chế yến sào

  • – Bước 6: Nếu người tiêu dùng làm sạch 1 lần để sử dụng lâu dài thì phần yến sạch chưa dùng tới có thể để vào ray cho ráo nước sau đó cho vào tủ lạnh bảo quản.

Trên đây là phương pháp sơ chế tổ yến nhằm làm sạch sản phẩm trước khi chế biến. Người tiêu dùng có thể áp dụng sơ chế tổ yến tại nhà để có được hiệu quả chăm sóc sức khỏe tốt nhất. Ngoài ra, đối với những người tiêu dùng không có thời gian sơ chế và làm sạch có thể lựa chọn các sản phẩm yến tinh chế, đã được làm sạch. Yến tinh chế trước khi chế biến chỉ cần ngâm nở, không tốn nhiều thời gian như các sản phẩm yến thô. Hiện nay cũng có nhiều đơn vị, thương hiệu phân phối sản phẩm yến sào tinh chế như yến sào Khánh Hòa, yến sào Cần Giờ,… Khách hàng có nhu cầu có thể tham khảo thêm về sản phẩm tại https://yenkhanhhoa.net.vn .

Tìm hiểu về yến nhà khánh hòa