Banner 12 Những cách chưng yến tươi hiệu quả cho người bệnh - yenkhanhhoa.net.vn

Những cách chưng yến tươi hiệu quả cho người bệnh

Chưng yến tươi hiệu quả cho người bệnh

Những cách chưng yến tươi hiệu quả cho người bệnh giúp người dùng sử dụng hiệu quả loại thực phẩm quý giá này.Thực tế không ít người biết yến sào chứa hàm lượng dưỡng chất cao, rất tốt để tăng cường sức đề kháng và bồi bổ cơ thể. Có rất nhiều cách để sử dụng yến Khánh Hòa sau đây là những cách chưng yến hiệu quả và nhanh chóng mà vẫn giữ được hàm lượng dinh dưỡng cao.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Những cách chưng yến tươi hiệu quả cho người bệnh

Những cách chưng yến tươi hiệu quả cho người bệnh

Cháo tổ yến hạt sen

Yến sào nguyên tổđem kết hợp cùng hạt sen, chế biến thành món cháo sẽ là bữa ăn tràn đầy năng lượng, lại rất  dễ dàng để hấp thu dưỡng chất và tốt cho hệ tiêu hóa của người bệnh.

Cách chưng yến tươi cùng hạt sen khô thì bạn phải ngâm cùng nước nóng trước 1 giờ, còn hạt sen tươi thì cho cùng chút gạo vào hầm cháo trước, đến khi cháo mềm mới cho tổ yến xé sợi vào và đun thêm khoảng 20 phút nữa. Cuối cùng nêm nếm vừa miệng, có thể thêm đường phèn tùy khẩu vị và sở thích.

Súp yến sào bồ câu non

Không riêng tổ yến bổ dưỡng, mà bồ câu non xưa nay cũng được coi trọng trong việc tăng cường sức khỏe, nâng cao thể trạng cho người ốm bệnh, hay người già yếu và cung cấp vi chất tốt để người ốm mau bình phục trở lại cuộc sống thường ngày.

 Súp yến sào bồ câu cải thiện thể trạng sức khỏe người ốm

 Súp yến sào bồ câu cải thiện thể trạng sức khỏe người ốm

Chế biến súp yến sào bồ câu non bằng cách sào yến với bồ câu. Hoặc đem hầm chung bồ câu, hạt sen trong khoảng 2h cho mềm, sau cho tổ yến huyết vào hầm thêm cùng 10 phút, và nêm gia vị vừa miệng là hoàn thành.

Tổ yến hầm sữa tươi

Cách chế biến: Trứng gà 3 quả, bạn mang đánh đều rồi lọc qua rây lọc, tổ yến thì đem ngâm trong nước cho mềm, sau cắt xé thành sợi mỏng rồi cho chung vào thành hỗn hợp gồm trứng, sữa, gia vị.

Tiếp đến là cho hỗn hợp này vào tô và đem chưng cách thủy khoảng 10 phút  là có thể thưởng thức.

Trứng, sữa và tổ yến, đều là nguồn cung protein dồi dào, và chứa đầy đủ dinh dưỡng cần thiết,nên món ăn tổ yến hầm sữa tươi được xem là món ăn năng lượng lành mạnh cho người ốm.

Chế biến yến sào hầm sữa tươi mang lại tác dụng rất tốt,nhưng người dùng nên lưu ý liều lượng cho người ốm bệnh không dùng quá 150g/ tháng.

Tìm hiểu về yến nhà khánh hòa