Banner 12 Không nên lạm dụng khi cho trẻ ăn quá nhiều Yến sào - yenkhanhhoa.net.vn

Không nên lạm dụng khi cho trẻ ăn quá nhiều Yến sào

Yến sào được biết đến là thực phẩm quý, giàu dinh dưỡng cho trí não và thể chất của trẻ nhỏ. Tuy nhiên sử dụng như thế nào là hợp lý, liều lượng bao nhiêu là đủ? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về việc không nên lạm dụng khi cho trẻ ăn quá nhiều Yến sào và cách sử dụng Yến sào cho trẻ em hợp lý.

Không nên lạm dụng khi cho trẻ ăn quá nhiều Yến sào

Theo nghiên cứu chỉ ra rằng, Yến sào là hàm lượng protein cao gồm các loại axit amin, nguyên tố vi lượng và các chất dinh dưỡng như amide, humin, cystine, arginine, histidine và lysin,… có tác dụng tốt cho phổi, hệ tiêu hóa cũng như bổ sung, tăng cường thể lực cho bé.

Lạm dụng Yến sào quá nhiều sẽ làm bé mắc chứng biếng ăn

 Lạm dụng Yến sào quá nhiều sẽ làm bé mắc chứng biếng ăn (nguồn internet)

Là một thực phẩm cao cấp, nhưng nếu lạm dụng khi cho trẻ ăn quá nhiều Yến sào sẽ làm bé biếng ăn và xảy ra một vài triệu chứng khác. Nhiều phụ huynh đã phải đưa con đi khám khi con mắc chứng biếng ăn, cho dù “đánh vật” hàng giờ đồng hồ nhưng tinh trạng này vẫn diễn ra liên tục. Vậy mà đến khi đi bác sỹ mới hiểu con mình mắc chứng biếng ăn do ăn quá nhiều Yến sào. Trong Yến sào có nhiều chất dinh dưỡng và vị ngọt khiến bé cảm thấy thích thú mà lười ăn các món khác. Hoặc một vài trường hợp cho con ăn quá nhiều Yến sào khiến bé đau bụng do bị rối loạn tiêu hóa do ăn quá nhiều đạm.

Bởi thế, các bậc phụ huynh không nên lạm dụng việc cho con ăn nhiều Yến sào, không những không hiệu quả mà còn phản tác dụng.

Cách sử dụng Yến sào cho trẻ em ăn ngon miệng

Điều đầu tiên là bạn cần chọn mua những sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, sản phẩm uy tín đảm bảo giá trị dinh dưỡng cao. Tùy vào thể trạng mà có cách sử dụng Yến sào cho trẻ em hợp lý.

Yến sào có tác dụng tốt cho trẻ nhỏ

Yến sào có tác dụng tốt cho trẻ nhỏ (nguồn internet)

  • Đối với trẻ sơ sinh (dưới 12 tháng tuổi): Không nên cho bé sử dụng từ sớm vì thời điểm này sửa mẹ là nguồn dinh dưỡng giá trị nhất.
  • Đối với trẻ 1-3 tuổi: Dùng Yến sào để hỗ trợ miễn dịch, tăng sức đề kháng, phòng cách bệnh về hô hấp, giúp bé ngủ ngon,… Có thể kết hợp cho Yến chung với sữa, nên dùng 50g Yến/tháng, cách nhau 1 ngày.
  • Đối với trẻ em 3-10 tuổi: Việc dùng Yến sào sẽ giúp bé tăng sức đề kháng, phòng chống mắc các bệnh như cúm, hắt hơi, sổ mũi,… Nên dùng đều 100g Yến/tháng cách 1 ngày với liều lượng vừa phải.

Một vài lưu ý đặc biệt khi cho bé ăn Yến sào

Bạn cần ghi nhớ một vài lưu ý với cách sử dụng Yến sào cho trẻ em như:

  • Nên cho bé ăn yến vào buổi tối trước khi ngủ. Đây là thời gian thích hợp để nội tiết tố tăng trưởng, cơ thể có thể tận dụng tốt nhất để phát triển.
  • Tác dụng hiệu quả khi ăn yến thường xuyên, nên ăn hàng ngày hoặc đều đặn thay vì thỉnh thoảng mới ăn một lượng lớn.
  • Không cho né ăn trước hoặc sau ăn vì dễ gây cho bé chứng biếng ăn, gây suy dinh dưỡng.

Yến sào rất có lợi, nhưng bạn cũng cần có cách sử dụng đúng cách, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ. Thay vì mất công chế biến, bảo quản tổ yến bạn cũng có thể dùng nước yến để dễ hấp thu các chất dinh dưỡng hơn.

Yến sào Khánh Hòa Sanest được đánh giá cao nhất trên thị trường với thành phần và chất dinh dưỡng mạnh mẽ mang lại. Đây cũng là một trong những sản phẩm có công dụng tuyệt vời và đang được tin dùng trên thị trường mà bạn có thể tham khảo. Hãy chọn lựa cho mình những sản phẩm tốt và sử dụng hiệu quả để có tác dụng tốt cho sức khỏe.

Tìm hiểu về yến nhà khánh hòa