Banner 12 Một số cách chế biến yến tốt cho bồi bổ sức khoẻ - yenkhanhhoa.net.vn

Một số cách chế biến yến tốt cho bồi bổ sức khoẻ

Hướng dẫn chế biến yến bồi bổ sức khỏe

Yến sào là một thực phẩm bồ bổ sức khỏe quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Vì vậy, muốn dùng yến có hiệu quả, tốt cho sức khỏe bạn cần phải biết đến một số cách chế biến yến tốt cho bồi bổ sức khoẻ để dùng cho những trường hợp, đối tượng cụ thể mới mong mang lại hiệu quả cao với tác dụng bồi bổ cơ thể, tăng cường sức khỏe.

Yến chưng đường phèn

 Yến chưng đường phèn

Chế biến yến chưng đường phèn bồi bổ cơ thể

Nguyên liệu:

– 1 tổ yến tinh chế

– Đường phèn tùy khẩu vị

– Nước sạch

– Nồi nắp kính

– 1 chén sứ nhỏ có nắp

– 1 chút gừng

Cách chế biến:

Cách chế biến yến chưng đường phèn rất đơn giản: Yến làm sạch, ngâm trong nước lạnh 20 phút cho nở. Cho yến vào chén, đổ ngập nước rồi cho vào nồi chưng với lửa nhỏ tỏng 20 phút. Sau đó cho đường phèn, gừng và chưng thêm 20 phút nữa là được.

Tác dụng:

Bồi bổ cơ thể, tăng cường miễn dịch thích hợp cho mọi độ tuổi. Nếu là người già và trẻ nhỏ có thể chưng lâu hơn để cho dễ ăn.

Chè yến hạt sen giúp bồi bổ sức khỏe cho người mới ốm dậy

Nguyên liệu:

– Tổ yến 1 cái (Các bạn mua tại đây nhé: https://yenkhanhhoa.net.vn/)

– Hạt sen 50g

– Táo khô 50g

– Kỷ tử 10g

– Đường phèn vừa ăn

– Nước 1 chén đầy

– Gừng tươi 2 lát mỏng

Cách chế biến:

Tổ yến ngâm trong nước ấm từ 1 – 2 giờ cho đến khi yến nở, bỏ nước, nhặt sạch lông và tạp chất. Hạt sen bỏ vỏ và tâm sen (sen tươi), sen khô thì rửa sạch rồi ngâm cho nở, đun với một bát nước cho sen mềm. Khi hạt sen mềm, cho táo khô vào đun thêm khoảng 7 phút. Cho hạt sen (cả nước), yến, táo đỏ, kỷ tử, gừng tươi vào nồi đậy nắp, đun cách thủy trong khoảng 1 giờ. Khi yến chín mềm thì cho đường vừa miệng.

Công dụng:

Cách chế biến yến hạt sen tuy hơi kỳ công nhưng là món ăn ngon, giải nhiệt, bồi bổ sức khỏe cho người mới ốm dậy rất tốt. Bên cạnh đó còn có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, thể suy nhược, mất ngủ, kém ăn, tiêu chảy, tiểu đục, tiểu són,…

 Chè yến hạt sen

 Chè yến hạt sen

Cách nấu cháo yến sào bồi bổ cơ thể

Nguyên liệu:

– 10g tổ yến

– 20g gạo nếp

– 10g gạo tẻ

– 30g thịt gà

– Cà rốt, gừng, gia vị vừa đủ

Cách chế biến:

Ngâm tổ yến vào nước lạnh chừng 1 giờ. Cho thịt gà vào luộc sơ qua, dùng nước luộc gà để nấu cháo cho ngọt. Cả 2 loại gạo vo thật sạch cho vào nồi nước gà thêm cà rốt ninh nhừ. Tổ yến để ráo, thái nhỏ. Thịt gà thái nhuyễn, xào qua rồi cho cả thịt và yến vào nồi cháo đang sôi nấu sôi lại chừng 5-10 phút, nêm gia vị, rau thơm thùy thích. Dùng khi cháo còn nóng.

Công dụng:

Món cháo yến sào này cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể đặc biệt thích hợp cho trẻ nhỏ và người già. Giúp trẻ phát triển toàn diện, bồi bổ sức khỏe cho người già. Dùng 1 lần/ tuần để có tác dụng tốt.

Trên đây là một số những món ăn, cách chế biến yến sào khoa học giúp phát huy tối đa công dụng bồi bổ sức khỏe từ yến sào.

Tìm hiểu về yến nhà khánh hòa