Banner 12 Ăn phải yến sào giả, tiền mất tật mang - yenkhanhhoa.net.vn

Ăn phải yến sào giả, tiền mất tật mang

Ăn phải yến sào giả, tiền mất tật mang

Do nhu cầu sử dụng yến sào ngày một tăng lên mà trên thị trường đã bắt đầu xuất hiện những mặt hàng giả mạo, kém chất lượng. Điều nguy hiểm hơn là sau khi sử dụng, người mua đã gặp phải nhiều vấn đề về sức khỏe.

Ăn phải yến sào giả, tiền mất tật mang

 

Trên thị trường tình trạng bán yến sào giả diễn ra thường xuyên.

Thị trường yến sào lắm hàng giả

Tình trạng bán yến sào tràn lan trên thị trường đang trở thành mối nguy hại lớn cho các mặt hàng yến sào chính hãng. Nhiều người mua vì ham giá thành rẻ mà chấp nhận mua yến sào từ những địa chỉ không có nguồn gốc rõ ràng. Mà không biết rằng, số tổ yến sào vừa mua được chỉ là thành phẩm giả mạo với.

Những tay lừa đảo lợi dụng tâm lý không phòng bị, lại không có kinh nghiệm mua hàng của nhiều người mua bán ra những sản phẩm yến sào giả mạo. Những mặt hàng này hầu hết đều được làm ra từ những nguyên liệu không rõ nguồn gốc, có thể gây ra những ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Hiện nay Khánh Hòa là tỉnh có sản lượng yến sào lớn nhất tại Việt Nam, nhờ sở hữu lượng đảo và hang động yến lớn. Tuy nhiên số lượng tổ yến vẫn còn rất hạn chế, đặc biệt là tổ yến tự nhiên. Nên giá thành của yến sào Khánh Hòa rất cao, chứ không thể thấp như một số tay buôn ngoài chợ đen.

Mối nguy hại cho sức khỏe từ yến sào giả mạo

Như đã nói ở trên, tổ yến thường có giá thành rất cao bởi chúng hạn chế về số lượng. Tuy nhiên những công dụng của yến sào với sức khỏe là rất lớn, phù hợp với nhiều độ tuổi người dùng. Đó là lí do nhiều người đã lợi dụng nhu cầu chăm sóc sức khỏe từ yến sào để bán những sản phẩm yến sào giả mạo.

Ăn phải yến sào giả, tiền mất tật mang 1

Yến sào giả được làm bởi thủ thuật tinh vi rất khó phát hiện

Đặc biệt là những loại tổ yến như yến huyết, yến hồng có thể bị làm giả bằng nhuộm phẩm màu. Những nguyên liệu làm giả yến sào đều có thể gây ra ảnh hưởng đến sức khỏe của những người dùng.

Điều nguy hiểm là, công nghệ làm giả tổ yến ngày càng khó phân biệt hơn. Chỉ những ai đã từng dùng qua tổ yến mới có thể phân biệt tổ yến thật giả.

Khi dùng những sản phẩm giả mạo có thể gây ra đau đầu, ảnh hưởng đến huyết áp vì chứa nhiều phụ gia và tinh chế không đảm bảo.

Tìm hiểu về yến nhà khánh hòa