Banner 12 Đi tìm công dụng y học của tổ yến với cuộc sống con người - yenkhanhhoa.net.vn

Đi tìm công dụng y học của tổ yến với cuộc sống con người

Đi tìm công dụng y học của tổ yến với cuộc sống con người giúp giải đáp những thông tin của người tiêu dùng về thành phần, chất lượng đối với cơ thể người dùng. Những thông tin y học về công dụng của yến dưới đây giúp người dùng biết thêm về giá trị của loại thực phẩm thiên nhiên nổi tiếng này.

Đi tìm công dụng y học của tổ yến với cuộc sống con người

Tổ yến có thành phần đặc biệt có hai yếu tố giúp kích thích sinh trưởng
ế bào, trong đó có acid sialic chiếm 8.6%, giúp hồi phục nhanh chóng các tổn thương, kích thích hồng cầu sinh trưởng. Trong yến còn chứa nhiều vitamin thiết yếu như vitamin E có hàm lượng cao, giúp tăng cường sinh dục.

Những nghiên cứu còn phát hiện ra rằng: tổ yến có một số hoạt chất sinh học, kích thích sự phân chia, sinh trưởng tế bào bạch cầu, sau khi được điều chế, có tác dụng hỗ trợ bệnh ung thư vú, HIV/AIDS hiệu quả hơn.

Yến sào cũng bao gồm hai yếu tố chính là gluco và protein hay còn gọi là đường và đạm rất dễ dàng hấp thu đối với cơ thể. Protein có chứa đến 18 loại acid amin, 31 nguyên tố đa vi lượng giàu Ca, Fe. Là các khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Một trong những loại yến có giá trị nhất đó là yến huyết. Giá yến huyết cao không phải vì có chứa hồng cầu mà có chứa nhiều sắt, không do máu chim yến tạo thành mà do màu đỏ của sườn núi tạo nên. Các nghiên cứu cho thấy thành phần yến huyết có chứa nhiều galactose trong mucoprotein, không chứa đường lên men cùng các chất béo nên hoàn toàn không gây hại cho cơ thể.

Yến huyết là loại yến có giá trị nhất

Người xưa còn coi yến sào như một loại thần dược dâng lên các vị vua chúa trong triều để bồi bổ sức khỏe, tăng cường tuổi thọ, dưỡng ngọc thể vô cùng hiệu quả. Các món ngon từ tổ yến sào được thực hiện rất công phu đảm bảo giá trị dinh dưỡng cũng như hương thơm tự nhiên khi dâng lên cho các những người đứng đầu triều đình thưởng thức.

Ngày nay, những công dụng của tổ yến sào được khoa học chứng minh và ngày càng có nhiều người dùng tin dùng yến sào đảo thiên nhiên Khánh Hòa. Những sản phẩm yến ngày càng đa dạng hơn phù hợp với nhu cầu của mọi đối tượng người dùng, khiến tiếng vang của yến sào ngày càng rộng khắp trong nước và cả thế giới.

Tìm hiểu về yến nhà khánh hòa