Banner 12 Sử dụng yến sào đúng cách cho bé 7 tháng tuổi - yenkhanhhoa.net.vn

Sử dụng yến sào đúng cách cho bé 7 tháng tuổi

  • Cho trẻ em ăn yến sào đúng cách là như thế nào?
  • Cách nấu yến sào cho bé biếng ăn?
  • Tác dụng của yến sào đối với trẻ em?
  • Yến sào cho bé 7 tháng tuổi dùng như thế nào?

 

Khuyến mãi khủng

Đây là những câu hỏi phổ biến các bác sĩ của Viện dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam thường nhận được trong quá trình làm việc. Thực tế, Dùng yến sào đúng cách cho bé 7 tháng tuổi,  mẹ cần phải biết để áp dụng cho con yêu có sức khỏe tốt nhất. Đồng thời, yến sào nha trang khánh hòa sẽ cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết để đảm bảo giúp bé phát triển toàn diện cả thể hình và trí tuệ nếu mẹ có kiến thức nhất định về yến sào.

Dùng yến sào đúng cách cho bé 7 tháng tuổi

 Dùng yến sào đúng cách cho bé 7 tháng tuổi.

Yến sào là gì? Có mấy loại yến sào? Trẻ em thích hợp với loại yến sào nào?

Yến sào là tên gọi mỹ miều của tổ chim yến – loại chim trắng thuộc họ Aeerodramus Fuciphagus (Yến Hàng) xếp trong hàng cao lương mỹ vị bát trân cung đình xưa. Người Phương Tây thì ví yến sào như “món trứng cá caviar của Phương Đông” vô cùng đắt đỏ và quý hiếm, vô cùng bổ dưỡng cho mọi đối tượng.

Trên thế giới yến sao chỉ có tại các quốc gia Đông Á như Nhật Bản, Triều Tiên, Trung Quốc, Việt Nam, Philiphin… tuy nhiên do nhu cầu tăng, khai thác quá mức nên trữ lượng yến còn rất ít. Một số quốc gia có công nghệ phát triển chuyển sang nuôi yến trong nhà,  trong hang động. Tại Việt Nam, yến sào cũng chỉ có ở PHú Yên, Quảng Bình nhưng nổi tiếng nhất là yến Nha Trang, Khánh Hòa – Đây là nơi cho trữ lượng yến đảo tự nhiên lớn nhờ áp dụng được công nghệ di đàn, kinh doanh, hoạt động theo sự quản lý của nhà nước.

Yến sào Khánh Hòa cho trẻ em được chia làm 3 loại: yến trắng, yến hồng và yến huyết, đều là tổ của 1 loại chim nhưng bị biến đổi màu sắc do vị trí làm tổ giàu sắt, khoáng chất và máu của chim yến khi nhả nước bọt làm tổ. Màu càng đậm giá trị dinh dưỡng càng cao, trẻ em dùng được cả 3 loại tổ yến này nhưng chỉ nên dùng yến Khánh Hòa tự nhiên để đảm bảo an toàn.

Nghiên cứu khoa học gắn liền với công dụng của yến sào Khánh Hòa cho trẻ nhỏ

Năm  1972 TS Huỳnh Hữu Tạo, Trường Đại học Dược Khoa Sài Gòn đã công bố công trình nghiên cứu của mình với ghi chép: yến sào cho bé biếng ăn do yến rất giàu khoáng chất, các nguyên tố vi lượng. Trong yến sào có hàm lượng chất đạm lên đến 55%  gấp nhiều lần thịt bò, cá, tôm… mà không chứa chất béo hòa tan như các thực phẩm từ động vật. Điều này chứng minh yến sào làm hoàn toàn bằng nước miếng chứ không phải rong tảo như đồn thổi, rong tảo thì phải có axit alginic và nhiều protein. Yến sào cũng không chứa hồng cầu và huyết thanh nên yến hồng, yến huyết hoàn toàn là do nhiều sắt mà thành. Yến không chứa đường mà chứa nhiều galactose (loại đường tự nhiên không gây tác dụng phụ), cũng không có chất béo mà chỉ là chất đạm nên là công thức dinh dưỡng rất an toàn cho trẻ ngay từ 7 tháng tuổi.

Nghiên cứu chứng minh thành phần công dụng của yến sào Khánh Hòa

Nghiên cứu chứng minh thành phần công dụng của yến sào Khánh Hòa

Trả lời báo Vnexpress ngày 30/01/2013 PGS.TS Ngô Đăng Nghĩa, Viện Công nghệ sinh học và môi trường, Đại học Nha Trang nói: Những chất trong tổ yến kích thích phân chia phát triển tế bào, thúc đẩy sự phát triển mô và tái sinh mô mới, do đó, tổ yến có sơ sở khoa học để điều trị các bệnh liên quan đến tế bào, bệnh về da, trẻ hóa da. Ngoài ra cho trẻ ăn yến sào đúng cách còn có tác dụng tăng cường sự phát triển của tế bào giúp cơ thể phục hồi nhanh sau 1 thời gian bị ốm, mỏi mệt hay chấn thương, với trẻ suy dinh dưỡng kém ăn dùng yến rất tốt, làm xương phát triển nhanh, chắc hơn, tang sức đề kháng, ức chế tế bào virut cúm.

Nhưng với bé dưới 1 năm tuổi thì dùng sữa mẹ vẫn là nguồn dinh dưỡng  chủ yếu và tốt nhất cho bé. Tuy nhiên nếu con bị gầy ốm, hay chậm phát triển thì từ 7 tháng tuổi, mẹ dùng yến cho con sẽ là lựa chọn đúng đắn để bổ sung protein, axit amin cùng nhiều vi lượng quý mà cơ thể bé không hấp thu đủ từ nguồn sữa hay đồ ăn dặm.

Công dụng của yên sào với trẻ nhỏ

Công dụng của yên sào với trẻ nhỏ

tác dụng yến sào với trẻ nhỏ quá tốt nên nhiều ba mẹ thương con lại thường xuyên cho con ăn yến sào, tuần ăn 6 – 7 lần (trung bình ngày/lần) dẫn đến thừa chất, con không thể hấp thu được hết dinh dưỡng của yến sào.

Chuyên gia dinh dưỡng chỉ dẫn cách chế biến và liều lượng yến sào phù hợp với trẻ từ 7 tháng tuổi

Cho con ăn đúng liều lượng và sử dụng thường xuyên, thì yến sào sẽ phát huy tác dụng kích thích hệ tiêu hóa của trẻ và tăng cường miễn dịch,cải thiện sức đề kháng để bé có thể trạng tốt, hạn chế bị ốm vặt. Dưới đây là cách chế biến yến sào và sử dụng yến sào cho trẻ em.

  1. Các bước làm sạch tổ yến mới mua về

Chuẩn bị: Nhíp gắn dài, đĩa đựng yến, chén nước sạch, thau nước sạch, dụng cụ lọc có đường kính lỗ lọc nhỏ.

Cách làm sạch: Ngâm tổ yến vào chậu nước sạch từ 1,5 – 2,5 tiếng, khi thấy tổ yến nở đều thành sợi tơi thì vớt ra để ráo nước. Yến tinh chế thì ngâm 15 – 20 phút, sợi yến mềm thì vớt ra ráo nước. Yến ráo nước lấy nhíp nhỏ gắp hết tạp chất, lông, bụi bẩn trên tổ yến, tiếp tục cho vào rây đặt trong thau nước sạch rửa lại trước khi chế biên.

Đây là cách làm sạch tốt nhất, giúp yến giữ nguyên được chất dinh dưỡng ngâm chanh hay giấm đều là phương pháp sai, phản khoa học.

Dụng cụ chuẩn bị: (Hình ảnh Nhíp, dụng cụ lọc, chậu nước sạch, đĩa đựng yến )

Cách làm sạch tổ yến

Cách làm sạch tổ yến

 

  1. Cách nấu yến chưng đường phèn cho trẻ

Đối tượng trẻ: Trẻ từ 7 tháng tuổi bú ít, hay ốm, quấy khóc đêm, thường xuyên bị hăm, dị ứng

Chuẩn bị: Tổ yến 1,5 -2g, đường phèn sạch (có thể thêm táo tàu, hạt sen) nếu muốn tăng hương vị.

Chế biến: yến làm sạch cho vào bát chưng yến, đặt thêm vài lát gừng, đặt bát vào nồi chưng cách thủy đang sôi, trưng trong 18 phút có thể thêm chút xíu đường phèn đun tiếp 15 phút, có mùi thơm là được. Lưu ý trẻ nhỏ chưa nhai được chỉ nên cho ăn nước trong bát chưng, mẹ ăn sợi yến để cho con bú.

Cách nấu yến trưng đường đường phèn

Cách nấu yến chưng đường đường phèn cho bé

 

  1. Cách nấu cháo yến hạt sen cho trẻ

Chuẩn bị: 1,5 – 2g yến, 1 nắm gạo nhỏ, 10 hạt sen

Cách chế biến: Làm sạch yến như đã hướng dẫn, rửa sạch gạo + hạt sen nấu cháo đến khi hạt gạo bung thật mềm và nhuyễn, sợi yến đã làm sạch băm thật nhỏ (nếu trẻ chưa nhai được), cho sợi yến làm sạch vào ninh cùng, đun thêm 45 phút cháo sền sệt thêm 1 chút gia vị là được. Cho trẻ ăn 1 lần/ngày theo nhu cầu của trẻ.

 Đĩa nguyên liệu: Sợi yến + gạo+ hạt sen

Đĩa nguyên liệu: Sợi yến + gạo+ hạt sen

  1. Cách nấu yến hầm bồ câu, gà ác

Chuẩn bị: yến trắng hoặc yến huyết 1,5 – 2,5g, ½ con gà ác hoặc bồ câu, gừng tươi, nấm đông cô, ngò, táo đen, xá xíu.

Chế biến: Yến làm sạch để ráo nước, bồ câu, gà ác làm sạch rửa qua rượu + muối tiếp tục rửa sạch lại với nước, cắt miếng vuông bao diêm tẩm ướp gia vị, gừng băm, 1 chút mắm. Táo, kỷ tử rửa sạch, nấm đông cô ngâm qua nước rửa sạch cắt miếng.

Xào qua gà/bồ câu đến khi săn, đổ nước sôi xăm xắp hầm cho đến khi chín trong khoảng 1 – 1,5 tiếng tiếp theo cho thêm kỳ tử, táo đỏ, nấm đông cô vào đun thêm 15 phút. Cho yến đã làm sạch cùng nước hầm (nếu trẻ ăn được thịt thì cho cả thịt bồ câu, gà ác), thêm nấm, táo đỏ, kỳ tử vào thố chưng cách thủy trong 45 phút. Cho trẻ dùng khi còn ấm.

chế biến yến sào hầm gà ác cho trẻ

chế biến yến sào hầm gà ác cho trẻ

dung-yen-sao-dung-cach-cho-be-7-thang-tuoi_07

Lưu ý: Yến huyết có giá trị dinh dưỡng cao hơn yến trắng, là yến sào cho bé 1 tuổi, Yến huyết nguyên tổ  nhờ trytopan là axitamin thiết yếu, và các nguyên tố Mangan, đồng, kẽm, Brom, còn cần thiết cho sự sự hoàn thiện trí não, ổn định thần kinh cho bé 7 tháng tuổi sau sẽ thông minh lanh lợi.

Loại yến, nước yến nào tốt cho bé mẹ đã có câu trả lời, tuy nhiên khi chế biến yến mẹ chú ý:

  • Không cho con ăn gần trước hoặc sau bữa ăn
  • Thời điểm tốt nhất cho trẻ ăn yến sào là buổi tối trước khi đi ngủ
  • Nên cho bé dùng yến đều đặn, theo lịch thường xuyên

Ngoài ra, dùng yến nguyên tổ sẽ cầu kì trong chế biến nên nước yến sào sanest cũng là giải pháp tuyệt vời dành cho mẹ, lại giúp bé thích thú hơn, dưỡng chất dễ hấp thu, rất tiện lợi, dễ dàng sử dụng cho con.

Hình ảnh lọ nước yến sào sanest

Hình ảnh lọ nước yến sào sanest

Trên đây là hướng dẫn dùng yến sào đúng cách cho trẻ 7 tháng tuổi, các mẹ hãy ghi nhớ trong sổ tay để sử dụng cho con có sức khỏe, thể hình và trí tuệ tốt nhất nhé.

 

 yến sào là giải pháp cho bé phát triển thể hình và trí tuệ

Yến sào là giải pháp cho bé phát triển thể hình và trí tuệ

Tìm hiểu về yến nhà khánh hòa